Sun Group “dồn dập” đổ hàng chục ngàn tỷ vào khu vực Tây Bắc

Cùng với các doanh nghiệp tầm cỡ khác, Tập đoàn Sun Group đã ký kết chương trình hợp tác đầu tư vào khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng với những dự án “siêu khủng” trong giai đoạn 2016 -2020.

canh-dep-sapa

“Ông lớn” Sun Group “dồn dập” đổ hàng chục ngàn tỷ xây sân bay, khách sạn…

Tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá đầu tư du lịch vùng Tây Bắc dành cho các nhà đầu tư từ TP.HCM, Sun Group đã chứng tỏ là một doanh nghiệp luôn đi đầu trong những “cuộc chơi mới” thông qua hàng loạt dự án tầm cỡ được triển khai tại Lào Cai.

Với quyết tâm đưa Sapa trở thành tâm điểm của BĐS nghỉ dưỡng Tây Bắc, Sun Group luôn ưu tiên cho các dự án phát triển hạ tầng khi đầu tư vào Khu du lịch Cáp treo Sapa với các loại hình khách sạn, khu vui chơi giải trí với khoảng 6.000 phòng khách sạn từ 3-5 sao, trung tâm hội nghị, mua sắm… với tổng vốn 10.000 tỉ đồng; khách sạn sạn 5 sao tại thị trấn Sapa với 1.200 tỉ đồng; tổ hợp công viên vui chơi giải trí, khách sạn, trung tâm hội nghị có khả năng đón hai triệu lượt khách/năm với tổng vốn 4.000 tỉ đồng; đặc biệt là xây dựng Sân bay Lào Cai với hơn 5.600 tỉ đồng cùng rất nhiều dự án khác.

Fansipan Legend

Ngoài Sun Group, nhận thấy tiềm năng to lớn khi đầu tư vào khu vưc Tây Bắc còn có Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Đây cũng là đơn vị được tỉnh Bắc Kạn trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu du lịch Sài Gòn-Ba Bể với tổng vốn hơn 130 tỉ đồng.

Bên cạnh đó còn có 7 dự án khác đã được ngân hàng tài trợ vốn cũng sớm được triển khai trong thời gian tới, kỳ vọng sẽ phát triển kinh tế – xã hội – dịch vụ vùng Tây Bắc không thua kém bất kỳ khu vực nào trong cả nước.

Tây Bắc – “ngọc ẩn mình”

Trong khuôn khổ Hội nghị quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch vùng Tây Bắc, do Ban chỉ đạo Tây Bắc cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và UBND TPHCM tổ chức, lãnh đạo các tỉnh đều cho rằng các địa phương vùng Tây Bắc có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch, nhưng vấn đề khó khăn lớn của vùng hiện nay là cơ sở hạ tầng, giao thông và nguồn vốn đầu tư.

Tuy nhiên, phía Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc đầu tư vào Tây Bắc có nhiều tiềm năng. Tuy vốn đầu tư vào vùng này hiện không nhiều nhưng đã có có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Về cơ sở hạ tầng, giao thông, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cũng cho rằng, trong vòng 5 năm tới, hệ thống giao thông ở Tây Bắc sẽ không kém vùng nào trong cả nước. Trong đó, về đường bộ, bộ đang thực hiện việc xây dựng các đường trung tâm như Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Bắc Kạn, Hà Nội – Hòa Bình – Lạng Sơn; tuyến giao thông vành đai từ Quảng Ninh đến Điện Biên, Quảng Ninh đến Tây Giang hay đường từ Thái Bình đến Sơn La, các tỉnh lộ cũng đang được nâng cấp. Thêm vào đó Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng tài trợ làm nghiên cứu tiền khả thi dự án kết nối đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đến Lai Châu và Hà Giang.

Về hàng không, ba sân bay của vùng gồm sân bay Điện Biên, sân bay ở Sơn La và sân bay ở Lào Cai đang được tính toán đầu tư. Hệ thống đường sắt Hà Nội – Lào Cai cũng đang được nâng cấp và có chủ trương xã hội hóa, cho tư nhân đầu tư hoàn toàn vào các toa tàu dịch vụ cao. Hiện nay, có nhiều nhà đầu tư đã đăng ký vào dịch vụ này. Sắp tới, tuyến đường sắt từ Lào Cai đến Sapa cũng sẽ được hoàn thành để du khách dễ dàng đến với các điểm du lịch.

Tây Bắc – vùng đất cách mạng, giàu truyền thống yêu nước, với những tiềm năng to lớn sẵn có, chắc chắn sẽ là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian sắp tới.

Leave a Reply

DMCA.com Protection Status