lễ hội múa khèn lần đầu tiên diễn ra tại Sapa

Theo thông tin từ Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Lào Cai, năm nay lễ hội Khèn – Hoa 2017 với chủ đề “Không gian văn hóa Tây Bắc sẽ diễn ra từ ngày 30/01 tới 1202 (tức mùng 3 tới hết ngày 16/01 âm lịch) tại khu du lịch Fansipan Legend.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, hội thi múa khèn dân tộc H’Mong lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 30/01 tới 04/02 sẽ là tiết mục chủ đạo khuấy động không khí lễ hội Khèn Hoa Tây Bắc, hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm độc đáo với không gian đón tết, du xuân đặc sắc nhất từ trước tới nay.

Theo ban tổ chức, lễ hội diễn ra tại khu vực cáp treo Fansipan. Hội thị bao gồm 3 vòng: vòng sợ khảo diễn ra ngay sau lễ khai mạc ngày 30/01 tức mùng 3 tết Đinh Dậu, vòng chung khảo và chung kết diễn ra trong hai ngày mùng 3 và mùng 04/02

Với quy mô lớn cùng sự tham gia nhiệt tìnhcủa 12 đòi khèn xuất sắc nhất trên toàn khu vực, lễ hội khèn hoa chắc chắn sẽ là nơi quý khách tìm thấy những nét đặc trung trong tết cổ truyền vùng cao.

Cùng với đó, triển lãm hoa Tây Bắc và không gian văn hóa Tây Bắc với nhiều hoạt động giải trí phong phú, đặc sắc chính là điểm nhần thu hút khách đến với Sapa trong ngày ngày đầu năm mới.

Tại đây, hàng nghìn cây hoa đủ chủng loại như hoa Đào, hoa Mai, mận, Cúc Đại Đóa, Lan Sa sẽ cùng đua sắc tại triển lãm hoa tươi. Bên cạnh nhưng bông hoa trên dẻo cao là những phiên chợ quê vô cùng nhộn nhịp với những sản vật đặc trung miên Tây Bắc. Những trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào như: cũng là điểm nhấn góp phần tạo nên một không khí vui tươi ngày đầu xuân

Ngoài ra, du khách cũng có thể trai nghiêm hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới Fansipan Sapa để ngắm nhìn trọn vẹn những vẻ đẹp hùng vĩ mà không kém phần nên thở của miền đất trong mây.

Là sự kiện văn hóa quan trọng, mở đầu chuỗi Lễ hội tưng bừng, rộn rã sẽ diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend trong năm 2017, Tập đoàn Sun Group hy vọng lễ hội Khèn – Hoa sẽ góp phần gìn giữ bản sắc truyền thống của Tây Bắc.

 

Leave a Reply

DMCA.com Protection Status