Bất động sản Sapa đang nóng lên từng ngày

Khi ngành du lịch Sapa có những bước tiến vượt bậc người ta mới thấy rõ nghịch lý về cơ sở hạ tầng ở đây. Tuy nhiên, với các nhà đầu tư thức thời, thách thức cũng chính là cơ hội.

Những cú hích có tính quyết định

“Đà Lạt của miền Bắc”, “ Châu Âu thu nhỏ tại Việt Nam” là những cái tên mỹ miều được du khách truyền tai nhau khi nói đến Sapa. Không chỉ sở hữu nền khí hậu mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ trung bình luôn ở mức 15-18 độ C, Sapa còn hấp dẫn bởi những phong cảnh tuyệt đẹp, bởi không gian yên bình, nhẹ nhàng, bởi những dãy núi trùng điệp ẩn hiện trong sương và cả những nét văn hóa đầy màu sắc của các dân tộc thiểu số… Lợi thế của Sapa còn nằm ở đặc điểm là địa phương duy nhất miền Bắc có thể kinh doanh du lịch cả 4 mùa trong năm.

Hiếm có địa danh nào luôn nằm trong danh sách địa điểm nhất định phải đi khi đến Việt Nam của các du khách nước ngoài như Sapa. Cùng với Bà Nà ở Đà Nẵng và Đà Lạt ở Tây Nguyên, Sapa trở thành thị trấn nghỉ dưỡng miền núi sầm uất từng được người Pháp khai phá từ hơn 100 năm trước.

Đặc biệt mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia Sapa với mục tiêu đón 5,2 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030 sẽ là một tiền đề quan trọng mở ra cơ hội đầu tư rất lớn cho những dự án bất động sản.

“Quả bom” bất động sản “phát nổ”

Du lịch bùng nổ, ướng đến mục tiêu là trung tâm du lịch quốc gia, hệ thống cơ sở hạ tầng tại Lào Cai nói chung và Sapa nói riêng đã được đầu tư mạnh mẽ. Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động cuối năm 2014 đã rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 4 tiếng.

Ngoài ra, hạ tầng giao thông Sapa cũng được cải thiện rõ rệt với tuyến đường Lào Cai – Sapa mở rộng lên 4 làn xe với tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2019; Cảng hàng không quốc tế Lào Cai đã được phê duyệt với vốn đầu tư gần 5800 tỷ dự kiến khởi công cuối 2016. Theo quy hoạch đến năm 2020, sân bay Lào Cai sẽ có công suất 560.000 hành khách/năm và 10 năm sau công suất sẽ tăng gần gấp 3 lần. Ngoài các chuyến bay đến các vùng trọng điểm nội địa như TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, sân bay Lào Cai còn đáp ứng nhu cầu bay tới các sân bay quốc tế. Tuyến giao thông Sapa – Hải Phòng – Quảng Ninh cũng đã được thông qua.

Nhận thấy đây là “mỏ vàng” hấp dẫn, các nhà đầu tư đã nhanh chân đặt 1 bước trên thị trường bất động sản Sapa. Sapa hiện có khoảng 190 cơ sở lưu trú với hơn 3.000 phòng.
Tuy nhiên, một điểm trừ rất lớn là các dự án vẫn dừng lại ở quy mô nhỏ, chỉ có khoảng 1000 phòng từ 3 sao và chưa có khách sạn 5 sao. Hiện tượng “cháy phòng” diễn ra thường xuyên, Sapa cũng chưa có trung tâm thương mại hay khu vui chơi giải trí và khu nghỉ dưỡng quy mô lớn nào xứng tầm.

Hiện nay, Sapa Jade Hill là dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiên phong và duy nhất tại Sapa hiện nay. Với dự án này, chủ đầu tư Sun Group mang tới cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn. Dự án có tổng số đầu tư ban đầu lên tới gần 2.000 tỷ đồng, bao gồm 125 biệt thự nghỉ dưỡng và thương mại, 151 nhà phố liền kề thương mại, 32 bungalow, 14 khu dịch vụ, 6 khách sạn từ 3 đến 5 sao. Trong giai đoạn 2 của dự án, Sapa Jade Hill tiếp tục tung ra 16 căn biệt thự Samu đẳng cấp 5 sao có giá bán từ 8 – 10 tỷ/căn, tức khoảng 21 triệu/m2. Sapa Jade Hill đã đưa chính sách cam kết cho thuê lại có lợi nhuận tối thiểu 9%/năm trong 3 năm đầu tiên, tỷ lệ phân chia lợi nhuận 70/30.

Bên cạnh đó, cùng với tuyến cáp treo lên Fansipan, những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn của Sun Group hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt của mảnh đất xinh đẹp Sapa.

Leave a Reply

DMCA.com Protection Status